3 สิ่งที่ควรเลี่ยงถ้าอยากทำ SEO ให้ปัง

อย่างที่เรารู้กันดีว่าการทำ SEO (Search Engine Optimization) คือการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับหนึ่งบนหน้าผลแสดงการค้นหาของ Google ผ่านการแทรกคีย์เวิร์ดลงในคอนเทนต์และการการปรับปรุงเว็บไซต์ ถึงแม้เรื่องดังกล่าวจะเป็นขั้นตอนพื้นฐานที่ทุกคนต้องทำ แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็อาจจะแตกต่างกันไปในแต่ละราย บางคนอาจจะทำแล้วคีย์เวิร์ดติดอันดับ แต่กับบางคนก็อาจจะไม่ได้ผลเลยทั้งที่ตัวเองเริ่มทำมาตั้งนานแล้ว ซึ่งในบางครั้ง สาเหตุที่การทำ SEO ของเราไม่เข้าเป้าก็อาจจะมาจากความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ที่ตัวเราเองไม่เคยรู้มาก่อน และเพื่อเป็นการช่วยให้ทุกคนเข้าใจหลักในการทำ SEO กันมากขึ้น วันนี้เราจึงได้รวบรวม 3 สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงถ้าอยากทำให้เว็บไซต์ติดอันดับขึ้นมา ถ้าพร้อมแล้ว อย่ารอช้า รีบตามไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้เลย ไม่ควรใช้คอนเทนต์ซ้ำ แน่นอนว่าวิธีที่จะช่วยให้เราใส่คีย์เวิร์ดลงบนเว็บไซต์ได้ดีที่สุดคือการนำคีย์เวิร์ดไปแทรกไว้ในคอนเทนต์บนหน้าเว็บไซต์ของเรา ซึ่งในบางครั้ง ผู้ประกอบการหลายรายก็อาจจะเข้าใจผิดไปว่าการทำคอนเทนต์ขึ้นมาแค่ชิ้นเดียวก็น่าจะพอแล้ว เพราะยังไงเสียเราก็สามารถเอาคอนเทนต์ที่มีคีย์เวิร์ดชิ้นนี้ไปใช้กับเว็บเพจอื่นๆ ของเราได้ แต่ในความเป็นจริง ทุกคนรู้ไหมว่าถ้าหากเราทำแบบนี้บ่อยๆ โอกาสที่เราจะพาเว็บไซต์ของตัวเองไต่อันดับขึ้นมาอยู่บนหน้าแรกของผลแสดงการค้นหาก็ย่อมลดน้อยลงไปตามลำดับ เพราะสิ่งสำคัญที่ทางระบบของ Google ให้ความสนใจคือการผลิตคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาหลากหลายไม่ซ้ำกัน มีการใส่คีย์เวิร์ดในจำนวนที่เหมาะสม และที่สำคัญที่สุดเลยก็คือคอนเทนต์นั้นจะต้องเป็นประโยชน์กับผู้อ่าน สร้างคอนเทนต์โดยมองเรื่องคีย์เวิร์ดเป็นหลัก ตามที่เราได้บอกไปข้างต้นว่า Google นั้นพยายามที่จะให้เว็บไซต์แต่ละเว็บฯ ผลิตคอนเทนต์ที่มีประโยชน์กับตัวผู้เข้าชม ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำ SEO โดยเฉพาะในส่วนของการผลิตคอนเทนต์คือเราจะต้องคิดไว้เสมอว่าทุกบทความที่เราทำไปนั้นจะต้องเขียนขึ้นมาเพื่อให้คนอ่านเป็นหลัก ไม่ใช่การสร้างคอนเทนต์ที่มีคีย์เวิร์ดเยอะเพื่อเอาใจระบบของ Google เพียงอย่างเดียว ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าสำคัญอย่างมาก เพราะถ้าเกิดมีคนคลิกเข้ามายังเว็บไซต์ของเรา แล้วอ่านบทความไม่รู้เรื่องจนตัดสินใจกดปิดภายในเวลาอันรวดเร็ว […]

อ่านต่อ: 3 สิ่งที่ควรเลี่ยงถ้าอยากทำ SEO ให้ปัง

ใส่ความเห็น