กินวิตามินซี ควรกินกับอะไร ตอนไหนดีที่สุด?

“วิตามินซี” สารอาหารชนิดนี้ ใคร ๆ ก็รู้ว่ามีประโยชน์ โดยเฉพาะในด้านการกระตุ้นภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง ห่างไกลจากโรคหวัดและโรคเลือดออกตามไรฟัน แต่ถ้ากินวิตามินซีจากอาหารระหว่างวันแล้วรู้สึกว่ายังไม่พอ อยากเติมวิตามินให้ร่างกายด้วยอาหารเสริม แล้วกินวิตามินซีตอนไหนดีที่สุด และเลือกกินอย่างไรให้ร่างกายได้ประโยชน์แบบเต็ม ๆ อย่าเพิ่งตัดสินใจกินอาหารเสริมวิตามินซีหากคุณยังไม่ได้อ่านบทความนี้! กินวิตามินซีตอนไหนดีที่สุด? เชื่อว่าคำถามที่ว่ากินวิตามินซีควรกินตอนไหนดีที่สุด ได้ประโยชน์สูงสุด คงเป็นคำถามยอดฮิตสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มหันมาดูแลตัวเองด้วยการกินวิตามินซีเป็นอาหารเสริมแน่นอน เพราะเลือกกินอาหารเสริมทั้งที ทุกคนก็ย่อมอยากได้ประโยชน์สูงสุดกันทั้งนั้น โดยการกินวิตามินซีให้ได้ประโยชน์ที่สุดควรกินพร้อมอาหารเช้าและอาหารเย็นในปริมาณ 500 หรือ 1,000 มิลลิกรัมต่อมื้อ แล้วดื่มน้ำตามปริมาณมาก ไม่ควรกินวิตามินซีตอนท้องว่าง เพราะจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองกระเพาะอาหารได้ ส่วนที่ต้องแบ่งทานครั้งละ 500-1,000 มิลลิกรัมต่อมื้ออาหาร ก็เพราะวิตามินซีเป็นสารอาหารที่มีจุดอิ่มตัวในการดูดซึม ซึ่งข้อมูลระบุไว้ว่าการกินวิตามินซีครั้งละ 1,000-1,500 มิลลิกรัมนั้น ร่างกายจะสามารถดูดซึมได้เพียง 50% ส่วนที่เหลือก็จะถูกขับออกทางปัสสาวะ และถ้าอยากเพิ่มประสิทธิภาพให้วิตามินซีที่กินเข้าไป แนะนำให้กินร่วมกับแคลเซียม แมกนีเซียม และไบโอฟลาโวนอยด์จะดีที่สุด รูปแบบของวิตามินซี แบบไหนที่ใช่คุณ หลังจากรู้แล้วว่ากินวิตามินซีตอนไหนดีที่สุด อีกหนึ่งเรื่องที่คนอยากกินวิตามินซีต้องรู้คือรูปแบบของวิตามินซี ซึ่งปัจจุบันก็มีออกมาให้เลือกซื้อหลายแบบหลายยี่ห้อ โดยส่วนมากที่พบบ่อยตามท้องตลาดมีดังนั้น แบบเม็ด ขนาดยอดนิยมคือ 500 และ 1,000 มิลลิกรัม ควรเลือกกินแบบ Buffered, […]

อ่านต่อ: กินวิตามินซี ควรกินกับอะไร ตอนไหนดีที่สุด?

Advertisement

ใส่ความเห็น

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s